Chuyển đến nội dung chính

Ứng dụng của Asus Tinker Board trong Thành phố thông minh

 Thành phố thông minh thực sự đòi hỏi sự tập trung vào edge computing, có nghĩa là việc xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) tại địa phương sẽ quan trọng hơn so với việc sử dụng cloud computing. Một thành phố thông minh sử dụng các loại thiết bị IoT khác nhau để thu thập dữ liệu thời gian thực, bảo vệ quyền riêng tư cá nhân và quản lý tài sản, tài nguyên và dịch vụ một cách hiệu quả.

1. Tinker Board là gì?

Tinker Board Series là dòng Máy tính một bo mạch (SBC) có thiết kế siêu nhỏ gọn nhưng vẫn mang lại hiệu suất hàng đầu, đặc biệt với khả năng xử lý AI tốt hơn và có tính công nghiệp cao hơn nhiều so với các sản phẩm board Raspberry PI truyền thống.



Asus Tinker Board cung cấp cho các nhà sản xuất, những người đam mê IoT, PC DIY một nền tảng mạnh mẽ, đáng tin cậy để xây dựng và biến ý tưởng của họ thành hiện thực.Asus Tinker Board có nhiều tính năng vượt trội có thể kể đến như: Dẫn đầu về hiệu suất, GPU mạnh mẽ, Thân thiện với nhà sản xuất nhờ khả năng kết nối IoT, Thiết kế DIY nâng cao……

2. Ứng dụng của Asus Tinker Board trong Thành phố thông minh

An Toàn Cho Người Đi Bộ

Khi sử dụng các máy ảnh kết nối với Tinker Board hoặc Tinker Board trên các phương tiện giao thông, nó có thể cung cấp toàn bộ hình ảnh về giao thông thông qua biển quảng cáo số trên đường hoặc hệ thống định vị trong ô tô. Tinker Board trên các phương tiện cũng có thể giám sát người đi bộ và người đạp xe, giảm nguy cơ tai nạn do điểm mù.

Dòng Dân Số

Chính phủ và các công ty có thể hiểu được dòng dân số trong không gian vật lý bằng mạng lưới phân tán gồm các cảm biến và camera hỗ trợ Tinker Board. Nguồn cấp dữ liệu từ camera được phân tích và thông báo cho người dùng về tình trạng tắc nghẽn hoặc mô hình di chuyển dân số, giúp người dùng phân phối tài nguyên dùng chung một cách hiệu quả và cải thiện khả năng ứng phó với sự cố.

Phát Hiện Sự Hiện Diện

Với các cảm biến, Tinker Board có thể phát hiện người và giám sát hoạt động — đồng thời bảo vệ quyền riêng tư cá nhân — để tối ưu hóa sử dụng năng lượng, tăng năng suất và quản lý việc sử dụng không gian vật lý, giảm đáng kể chi phí hoạt động và tăng hiệu suất.

Theo Dõi Chất Lượng Không Khí

Chất lượng không khí kém là vấn đề về sức khỏe môi trường nghiêm trọng nhất trên toàn cầu và là lực đẩy chính cho việc theo dõi chất lượng không khí xung quanh. AI địa phương cung cấp khả năng xác định ô nhiễm không khí, và chính phủ hoặc các công ty có thể xây dựng các giải pháp môi trường bằng cách sử dụng Tinker Board với các cảm biến chất lượng không khí.

KẾT LUẬN

Vậy qua bài viết này AIOT đã gửi đến bạn một ứng dụng vô cùng tuyệt vời của Asus Tinker Board mong rằng nó sẽ hữu ích đối với bạn!

Xem thêm chi tiết sản phẩm tại: https://aiotvn.com/asus-tinker-board/

===========

ADTECH – Cung cấp thiết bị-giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp

VP HN: Số 6 Kim Đồng, Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

CN HCM: Toà nhà Sabay Buiding 99 Cộng Hoà, Phường 4, Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0969133273

Website: aiotvn.com

Fanpage: https://www.facebook.com/aiotvn.vietnam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp nâng cấp hiệu năng cho máy chủ Intel

  Nâng cấp để nâng cao hiệu năng Tận dụng tối đa khoản đầu tư máy chủ bằng cách cân bằng, mở rộng bộ xử lý Intel Xeon Scalable, SSD Intel và thiết bị mạng Ethernet Intel. Xem cách cân bằng cho Compute, lưu trữ và mạng từ Intel có thể tối đa hóa hiệu suất Đánh giá lợi ích khi nâng cấp thành phần lưu trữ và kết nối mạng. Tham khảo công cụ so sánh tại  đây Những thay đổi nào sẽ mang lại đỉnh cao cho hiệu suất, câu trả lời: Cả 3 thành phần Processor, Storage và Network. So sánh các trường hợp khi nâng cấp 3 thành phần chính Nâng cấp hiệu năng cho máy chủ Intel để tận dụng tối đa lợi thế máy chủ, đồng thời giảm thiểu tình trạng thắt nút cổ chai của server. Các phương án nâng cấp trên phù hợp nhất cho hệ thống máy chủ từ Compute, Storage và Network Intel có thể tối đa hóa hiệu suất.

Máy tính nhúng bỏ túi SBC 2.5” MIO-2361 nâng cấp bảng điều khiển máy chụp X-quang ngành nha khoa

Các đặc điểm nổi bật của SBC 2.5” MIO-2361 Thiết kế nhỏ gọn 2.5” Pico-ITX (100 x 72 mm/3.93 x 2.83 in) Dòng chip Intel Atom® E3900 hỗ trợ dải nhiệt độ rộng (-40~85°C/-40~185°F) Tích hợp Ram LPDDR4-2400 4GB và ổ cứng lên tới 64GB Hỗ trợ chip bảo mật TPM 2.0 (cho các ứng dụng chính phủ và quân đội) Nhiều cổng giao diện bao gồm 2 GbE, 16 bit GPIO, 4 x USB ports, và 2 x COM  Cổng mở rộng linh hoạt qua mSATA và M.2 E-key Cổng màn hình kép với 48 bit LVDS và HDMI  Thông tin dự án Con người hiện đại ngày càng quan tâm và đầu tư nhiều hơn đến sức khỏe răng miệng. Xu hướng phát triển này thúc đẩy các phòng khám nha khoa đầu tư nâng cấp hệ thống chụp X-quang và các thiết bị giám định khác. Là thiết bị phổ biến, máy X-quang nhận được sự chú ý đặc biệt của các nhà sản xuất thiết bị y tế. Yêu cầu hệ thống Ứng dụng này yêu cầu các dòng máy tính đơn bo nhỏ gọn, mỏng nhẹ và có khả năng tương thích với màn hình điều khiển bé hơn 25.4 cm (10 inch).  Yêu cầu này đòi hỏi một thiết kế tiêu thụ điện năng th

VDI - Giải pháp cho Work From Home

 Đại dịch Covid-19 diễn ra một cách đầy bất ngờ, ngoài dự đoán của nhiều công ty, tổ chức, tạo ra thách thức giải quyết vấn đề duy trì hoạt động làm việc khi chính phủ các nước thực hiện các lệnh phong tỏa, giới hạn và giãn cách xã hội. Tuy nhiên, sự phát triển của các công nghệ điện toán đám mây cùng với sự gia tăng các thiết bị đầu cuối thông minh đã tạo ra hàng loạt các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ quá trình làm việc từ xa, làm việc tại nhà một cách dễ dàng và thuận tiện. Và VDI là một trong số những giải pháp đã giúp các doanh nghiệp duy trì hoạt động làm việc, cộng tác và kinh doanh ngay cả trong đại dịch khó khăn. VDI là gì? VDI (Virtual Desktop Infrastructure) là giải pháp ảo hoá máy tính dùng cho cá nhân làm việc. Trước đây, chúng ta đã quen với máy chủ ảo, và bây giờ là desktop ảo - tất cả đều gọi đó là các máy ảo hay Virtual Machine. Thay vì dùng một chiếc máy tính truyền thống thì giờ đây, chúng ta có thể dùng rất nhiều thiết bị đầu cuối khác nhau để làm việc như một chiếc máy