Chuyển đến nội dung chính

Giải pháp thông minh của ASUS IoT hỗ trợ tăng cường hiệu quả vận hành của các cửa hàng bán lẻ

 Các nhà bán lẻ thực phẩm đang phải đối mặt với áp lực chưa từng có trong một lĩnh vực kinh doanh ngày càng cạnh tranh. Việc đảm bảo luôn có đủ số lượng hàng hóa chất lượng cao yêu cầu nhân viên phải được phân bổ để tiến hành kiểm tra định kỳ số lượng hàng tồn kho trong cửa hàng. Ngoài ra, nhân viên sẽ cần thực hiện định giá lại các sản phẩm dễ hỏng sắp hết hạn sử dụng để khuyến khích khách hàng mua chúng.

ASUS IoT và đối tác của họ là Macnica DHW đã cùng phát triển các giải pháp tiên tiến cho phép các chuỗi siêu thị hiện đại hóa cửa hàng của họ, hưởng lợi từ việc tự động hóa các quy trình tốn thời gian trước đây. Điều này cho phép:

• Nâng cao hiệu quả hoạt động

• Phản hồi nhanh hơn

• Giảm lãng phí

• Tăng khả năng sinh lời

• Đưa ra các quyết định sáng suốt hơn

Giải pháp bổ sung thông minh

Hiệu quả của khả năng bổ sung hàng hoá của siêu thị sẽ có tác động trực tiếp đến lợi nhuận của họ. Do các mặt hàng không có mã vạch (như trái cây, rau củ, bánh ngọt, bánh kẹo, v.v.) dễ hỏng nên cần có cơ chế kiểm soát chính xác cao. Nếu các mặt hàng được bổ sung quá chậm, thì sẽ không có đủ sản phẩm để đáp ứng nhu cầu, gây ra trải nghiệm không tốt cho khách hàng và mất cơ hội bán hàng. Ngược lại, nếu các mặt hàng được bổ sung quá nhanh, thì sẽ có khả năng bị dư thừa, nghĩa là các sản phẩm kém chất lượng sẽ được trưng bày và có thể khiến việc mua hàng không được khuyến khích. Một trong hai tình huống này có thể gây tổn hại đến danh tiếng thương hiệu của chuỗi siêu thị – giảm doanh thu bán hàng hoặc gây ảnh hưởng tới lòng trung thành của khách hàng.

Theo dõi định kỳ số lượng các mặt hàng khác nhau đòi hỏi phải phân bổ nhiều nguồn nhân lực, điều này làm tăng thêm chi phí hoạt động và làm mất tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng khác. Ngoài ra, nếu nhân viên bận chăm sóc khách hàng, họ sẽ không luôn nhận thấy rằng có sự thiếu hụt của một sản phẩm nào đó, vì vậy có thể không bổ sung kịp thời. Cuối cùng, cách tiếp cận thủ công dựa trên các đánh giá thường mang tính chủ quan và có thể không được chứng minh là hoàn toàn chính xác. Để tránh những vấn đề này, các nhà bán lẻ muốn hướng tới việc ra quyết định dựa trên dữ liệu và đây là lúc ASUS IoT có thể trợ giúp.

Được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) độc quyền, Giải pháp bổ sung thông minh do ASUS IoT và Macnica DHW đồng sáng tạo cho phép các nhà bán lẻ thực phẩm triển khai chiến lược tự động để bổ sung hàng hóa dễ hỏng không có mã vạch trong các cửa hàng của họ. Có khả năng chạy 24/7, nó mang lại khả năng hiển thị liên tục cần thiết để đáp ứng với sự thay đổi mức tồn kho của các loại hoặc sản phẩm khác nhau, để chúng luôn có thể được giữ ở mức tối ưu. Nhu cầu kiểm tra thủ công tốn nhiều công sức được loại bỏ, nghĩa là nhân viên có thể tập trung vào các trách nhiệm khác của họ.

Bằng cách sử dụng phần cứng thu thập dữ liệu và tăng tốc AI, cùng với các phân tích AI từ phần mềm quản lý cửa hàng của ASUS IoT, bạn có thể loại bỏ các quyết định dựa nhiều vào các phỏng đoán và gia tăng khả năng hành động theo hướng dữ liệu. Công nghệ này được bổ sung với giao diện người dùng (UI) và khả năng của bảng điều khiển được cung cấp bởi chuyên gia về phần mềm là Macnica DHW – một thành viên quan trọng của chương trình đối tác ASUS AIoT Alliance và đã giúp đồng sáng tạo Giải pháp bổ sung thông minh. Kết quả là một nền tảng đầu cuối có thể mở rộng hoàn toàn, dễ dàng triển khai trong bất kỳ môi trường cửa hàng nào và chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để định cấu hình theo các yêu cầu cụ thể của khách hàng.

Thông qua giao diện người dùng trực quan, người quản lý cửa hàng có thể xác định nhiều vùng đa giác quan tâm cho từng đơn vị camera giám sát kho hàng. Những khu vực quan tâm này sẽ liên quan đến các sản phẩm cụ thể. Sự phụ thuộc vào thị giác máy tính (thay vì có cảm biến mức trong các thùng chứa) có nghĩa là có thể thu được dữ liệu chính xác hơn về số lượng mặt hàng. Dựa trên các thông số như kích thước và số lượng bán trung bình hàng ngày, có thể đặt ngưỡng mức lấp đầy cho mọi thùng chứa sản phẩm không có mã vạch. Chẳng hạn, ngưỡng dành cho dưa hấu có thể khá khác biệt so với chuối - vì đây là những mặt hàng lớn hơn có thể được bán ít thường xuyên hơn, nhưng ít trong số chúng sẽ lấp đầy một thùng chứa. Người quản lý cửa hàng có thể dễ dàng điều chỉnh ngưỡng cho một vùng chứa nếu hoàn cảnh thay đổi.

Tính năng chụp ảnh thông thường cho phép xác định mức sản phẩm gần như trong thời gian thực, nhờ tính năng nhận dạng hình ảnh chi tiết và thuật toán AI học sâu, được phát triển bởi ASUS IoT và được tích hợp bởi Macnica DHW. Thông qua ứng dụng đi kèm của hệ thống, nhân viên cửa hàng được cảnh báo trên điện thoại thông minh của họ khi cần bổ sung các mặt hàng cụ thể. Ví dụ: nếu mức trái cây trong một thùng chứa thấp hơn ngưỡng được xác định trước, thì nó sẽ kích hoạt cảnh báo trên ứng dụng. Sau đó, một nhân viên có thể phản ứng với điều này - bổ sung thêm trái cây đó vào thùng chứa. Thời gian đã trôi qua giữa các lần bổ sung sản phẩm cũng có thể được xác định chắc chắn thông qua bộ đếm hiển thị trên giao diện người dùng.

Để đạt được độ chính xác cao của hệ thống, hình ảnh không được sử dụng nếu có người cản trở khu vực quan tâm. Điều này cũng có nghĩa là các nguyên tắc về quyền riêng tư của GDPR luôn được tôn trọng và đảm bảo tính ẩn danh của khách hàng. Hơn nữa, cần lưu ý rằng hình ảnh được xử lý cục bộ nên hoàn toàn trừu tượng (không có khả năng sử dụng kỹ thuật đảo ngược để lấy thông tin trái phép).

Sau khi Giải pháp bổ sung thông minh của ASUS IoT được đưa vào triển khai tại một cửa hàng mới, giải pháp này phải được đào tạo trên nhiều mẫu với các cài đặt cụ thể. Điều này sẽ cho phép tính đến bất kỳ sắc thái nào, liên quan đến ánh sáng cửa hàng, hình dạng thùng chứa hoặc vị trí thùng chứa. Việc đào tạo có thể được thực hiện bởi chính các nhà bán lẻ hoặc với sự hỗ trợ từ nhà tích hợp hệ thống của họ. AI có thể được định cấu hình để giải quyết sự khác biệt toàn cầu về sản phẩm - ví dụ: các loại rau phổ biến ở Châu Á hoặc Châu Phi có thể hoàn toàn khác với các loại ở Châu Âu hoặc Bắc Mỹ.

Thông qua công nghệ AI được sử dụng trong Giải pháp Bổ sung Thông minh của ASUS IoT, có rất nhiều cơ hội để tăng cường hoạt động của siêu thị - làm cho chúng hoạt động hiệu quả hơn, duy trì chất lượng sản phẩm, giảm lãng phí và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đồng thời giảm chi phí nhân sự liên quan. Nó cũng giúp các nhà quản lý thu mua có cơ hội hiểu rõ hơn về hành vi mua hàng của khách hàng. Bằng cách tham khảo các bảng điều khiển được tạo và so sánh dữ liệu thu được với một số yếu tố bên ngoài nhất định, các mẫu bán hàng liên quan đến các sản phẩm khác nhau có thể được xác định. Từ đó, các dự đoán có độ chính xác cao hơn về nhu cầu của người tiêu dùng có thể được hình thành và đặt hàng sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu đó. Với quyền truy cập vào dữ liệu chi tiết hơn, các yêu cầu chính xác của các vị trí cửa hàng riêng lẻ có thể được thiết lập hoặc các xu hướng cơ bản được tiết lộ.

Giải pháp Bổ sung Thông minh của ASUS IoT do AI điều khiển thực sự là một giải pháp chìa khoá trao tay và hoàn toàn phù hợp với tương lai. Ngoài việc cài đặt đơn giản, khi đi vào hoạt động, nó chỉ yêu cầu bảo trì ở mức tối thiểu tuyệt đối từ nhà tích hợp hệ thống. Các sản phẩm mới có thể được thêm vào kho của cửa hàng và hệ thống sẽ nhanh chóng được đào tạo để đưa chúng vào. Giao diện người dùng và các thành phần bảng điều khiển có thể được tùy chỉnh để chúng hoàn toàn phù hợp với những kỳ vọng riêng của chuỗi siêu thị (phù hợp với cả thông số ứng dụng và nhận dạng trực quan của họ).

Về nền tảng phần cứng của ASUS IoT

Mặc dù phần cứng sẽ tiếp tục phát triển và được điều chỉnh để phù hợp với các yêu cầu mới khi chúng xuất hiện, nhưng hiện tại nền tảng phần cứng của giải pháp Bổ sung Thông minh ASUS là máy tính công nghiệp EBE-4U. Bên trong khung máy 4U là bộ vi xử lý Intel 10 Gen i9 tốc độ 2,8 GHz, đi kèm với bộ xử lý đồ họa (GPU) hiệu năng cao, cộng với ổ cứng thể rắn trên bo mạch và ổ cứng dung lượng cao định dạng 3 x 3,5 inch để lưu trữ dữ liệu, cũng như một loạt các tùy chọn giao diện kết nối khác. Nền tảng thiết bị mạnh mẽ này được ghép nối trực tiếp với phần mềm Macnica DHW - nhưng cũng có thể được sử dụng cùng với các gói phần mềm từ các nhà cung cấp khác để giải quyết các tình huống ứng dụng khác nhau.

Giải pháp ghi nhãn kệ điện tử

Bên cạnh việc hiện đại hóa quy trình bổ sung, việc thay đổi nhanh chóng giá cả sản phẩm là một khía cạnh khác cần xem xét. Tại đây, các thuật toán ASUS IoT một lần nữa có thể tận dụng dữ liệu thu được để thực hiện các hoạt động hiệu quả hơn và giảm thiểu chi phí nhân sự. Do đó, nếu xác định rằng các sản phẩm trong một số thùng chứa nhất định cần phải được bán hết vào cuối ngày (trước khi chất lượng của chúng bắt đầu giảm sút), thì nhãn giá trên giấy điện tử của chúng có thể được cập nhật động để hiển thị chiết khấu nào đã được áp dụng. Điều đó cũng có nghĩa là mô tả cho một thùng chứa có thể được sửa đổi nếu nó chứa đầy một loại sản phẩm khác. Tại đây, đối tác Macnica DHW của chúng tôi chịu trách nhiệm thiết kế hệ thống tự động xác định các thẻ giá thông qua thuật toán AI, sau đó tương quan từng thẻ với sản phẩm liên quan của nó để đảm bảo luôn hiển thị giá phù hợp.

Về Macnica DHW

Macnica DHW là một công ty con ở Nam Mỹ của tập đoàn Macnica, Inc, nhà phân phối chất bán dẫn lớn nhất tại Nhật Bản và lớn thứ năm trên thế giới.

Công ty được hợp nhất trong bối cảnh phát triển dự án và phân phối chất bán dẫn của Brazil với các khách hàng lớn, tại các thị trường đa dạng nhất liên quan đến IoT, HPC và Al.

Kể từ năm 2020, Macnica DHW là Trung tâm Xuất sắc của Intel về Al và HPC ở Châu Mỹ Latinh.

Quý khách vui lòng liên hệ với ADTECH để chúng tôi được phục vụ:

???? ADTECH – Cung cấp thiết bị-giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp

???? Số 358 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

???? Số 99 đường Cộng Hoà, Phường 4, Quận Tân Bình , Thành phố Hồ Chí Minh

☎ Hotline: 0969133273

???? Website: aiotvn.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp nâng cấp hiệu năng cho máy chủ Intel

  Nâng cấp để nâng cao hiệu năng Tận dụng tối đa khoản đầu tư máy chủ bằng cách cân bằng, mở rộng bộ xử lý Intel Xeon Scalable, SSD Intel và thiết bị mạng Ethernet Intel. Xem cách cân bằng cho Compute, lưu trữ và mạng từ Intel có thể tối đa hóa hiệu suất Đánh giá lợi ích khi nâng cấp thành phần lưu trữ và kết nối mạng. Tham khảo công cụ so sánh tại  đây Những thay đổi nào sẽ mang lại đỉnh cao cho hiệu suất, câu trả lời: Cả 3 thành phần Processor, Storage và Network. So sánh các trường hợp khi nâng cấp 3 thành phần chính Nâng cấp hiệu năng cho máy chủ Intel để tận dụng tối đa lợi thế máy chủ, đồng thời giảm thiểu tình trạng thắt nút cổ chai của server. Các phương án nâng cấp trên phù hợp nhất cho hệ thống máy chủ từ Compute, Storage và Network Intel có thể tối đa hóa hiệu suất.

VDI - Giải pháp cho Work From Home

 Đại dịch Covid-19 diễn ra một cách đầy bất ngờ, ngoài dự đoán của nhiều công ty, tổ chức, tạo ra thách thức giải quyết vấn đề duy trì hoạt động làm việc khi chính phủ các nước thực hiện các lệnh phong tỏa, giới hạn và giãn cách xã hội. Tuy nhiên, sự phát triển của các công nghệ điện toán đám mây cùng với sự gia tăng các thiết bị đầu cuối thông minh đã tạo ra hàng loạt các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ quá trình làm việc từ xa, làm việc tại nhà một cách dễ dàng và thuận tiện. Và VDI là một trong số những giải pháp đã giúp các doanh nghiệp duy trì hoạt động làm việc, cộng tác và kinh doanh ngay cả trong đại dịch khó khăn. VDI là gì? VDI (Virtual Desktop Infrastructure) là giải pháp ảo hoá máy tính dùng cho cá nhân làm việc. Trước đây, chúng ta đã quen với máy chủ ảo, và bây giờ là desktop ảo - tất cả đều gọi đó là các máy ảo hay Virtual Machine. Thay vì dùng một chiếc máy tính truyền thống thì giờ đây, chúng ta có thể dùng rất nhiều thiết bị đầu cuối khác nhau để làm việc như một chiếc máy

ASUS IoT hỗ trợ hiện thực hóa tương lai của logistics thông minh với giải pháp cho các AGV

 Được thành lập vào năm 2007, khách hàng này là nhà phát triển hàng đầu về xe tự hành dẫn đường tự động (AGV) và rô-bốt di động tự hành (AMR) tại Trung Quốc, với thương hiệu nổi tiếng và mạng lưới kinh doanh toàn cầu. Các sản phẩm của công ty được công nhận trên toàn cầu và được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực màn hình hiển thị, pin lithium năng lượng mới, ô tô và các phụ kiện liên quan, ngành thực phẩm và đồ uống, máy tính, truyền thông và điện tử tiêu dùng (3C), cùng với thiết bị gia dụng. Không gian hạn chế, giao diện thiết bị đa dạng và nhiều nhu cầu về nhiệt độ làm việc để AGV vận hành trơn tru trong nhà kho AGV là một xe tự hành với nhiệm vụ chính là di chuyển hàng hóa xung quanh khu vực cửa hàng để loại bỏ lỗi hoặc hạn chế của con người trong việc mang vác vật nặng. Chúng thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp để vận chuyển vật liệu nặng xung quanh một tòa nhà công nghiệp lớn, chẳng hạn như nhà máy hoặc nhà kho. Theo MarketsandMarkets Research, quy m