Chuyển đến nội dung chính

Cách IoT sẽ thay đổi các hệ thống máy CNC

 Khi các ngành công nghiệp khác nhau trở nên quen thuộc hơn với ý tưởng về khối lượng, sản xuất chính xác, gia công CNC đang ngày càng nổi bật hơn. Đã là một quá trình vô cùng tiên tiến, nó dường như được cải thiện trên cơ sở khá ổn định, với các phương pháp trở nên chính xác hơn và có khả năng xử lý nhiều loại vật liệu hơn. Một phần vì lý do này, như một bài viết khác đã chỉ ra các công cụ máy móc (bao gồm cả máy in 3D, máy CNC, v.v.) dự kiến sẽ tăng doanh thu lên tới 134 tỷ đô la vào năm 2030. Và nói 1 cách thẳng thắn, nó sẽ không hoàn toàn đáng ngạc nhiên nếu con số đó hóa ra là một ước tính thấp.

Về những gì cụ thể sẽ gây tăng trưởng doanh thu cho gia công CNC, có một vài yếu tố cần xem xét. Đầu tiên và quan trọng nhất là mở rộng quan tâm và sử dụng tự nhiên. Lý do là càng nhiều doanh nghiệp xuất hiện và các trường hợp sử dụng tích cực hơn của loại gia công này được biết đến, các ứng dụng của nó sẽ kết hợp lại. Ngoài ra, còn phải xem xét tính linh hoạt ngày càng tăng của gia công CNC. Vì Fictiv nói rõ trong một cái nhìn bao quát, hữu ích về gia công CNC, đây không còn là một quy trình đơn lẻ mà là một loại hình sản xuất có thể được thực hiện theo nhiều cách theo nhu cầu: gia công ba, bốn, và năm trục , phay, tiện, và bánh răng, vv, tất cả đều có khả năng định hình nhiều loại nhựa, kim loại và các vật liệu khác. Tính linh hoạt này cũng sẽ dẫn đến việc sử dụng nhiều hơn trong những năm tới.

Có lẽ nhiều hơn bất cứ điều gì khác, đó sẽ là việc mở rộng và cải thiện Internet of Things sẽ thúc đẩy gia công CNC hướng tới doanh thu lớn hơn và tiện ích rộng rãi hơn. IoT đứng ra cách mạng hóa nhiều hoạt động sản xuất, trên thực tế, khi nó tiếp tục kết nối và số hóa các nhà máy của chúng tôi. Nhưng một vài lợi ích tiềm năng nổi bật như là động lực tiềm năng của sự tăng trưởng gia công CNC:

Kiểm soát chất lượng sản phẩm

Với việc IoT hoạt động cùng với các nỗ lực gia công CNC, các công ty có khả năng trang bị cho từng bộ phận được sản xuất với một cảm biến nhỏ kết nối nó với một mạng lớn hơn. Điều này giúp dễ dàng hơn không chỉ theo dõi các sản phẩm trong suốt mọi nỗ lực vận chuyển và lắp ráp tiếp theo mà còn nhận ra và giải quyết các lỗi sản xuất. Nếu các cảm biến phát hiện ra khuyết tật, quá trình gia công có thể bị dừng lại nếu cần thiết cho đến khi nó sắp xếp ra.

Bảo trì phòng ngừa

Bảo trì phòng ngừa là một trong những lợi ích thường được trích dẫn nhất của IoT trong sản xuất, và nó chắc chắn là một yếu tố mà gia công CNC cũng quan tâm. Như Particle nói, IoT cho phép theo dõi tình trạng từ xa, thời gian thực - không chỉ các sản phẩm, như được mô tả ở trên, mà còn của chính các máy. Với các cơ chế gia công CNC về cơ bản chỉ còn lại một mình để tạo ra các đơn đặt hàng, các cảm biến được kết nối IoT có thể đảm bảo rằng chúng có thể thực hiện đầy đủ, quản lý cảnh báo đối với mọi vấn đề và thậm chí đưa ra thông báo trước về bất kỳ nhu cầu bảo trì hoặc bảo trì chung nào.

Hoạt động tự động

Đây là một điểm khá lớn có thể tạo ra toàn bộ chủ đề của cuộc trò chuyện, nhưng nó cũng quan trọng khi đề cập đến việc IoT có thể cho phép các hệ thống robot khác hoạt động cùng với gia công CNC. Ví dụ, hãy xem xét một cái gì đó đơn giản như tổ chức các sản phẩm một khi họ đã tạo ra. Ngay bây giờ, điều này ít nhiều được coi là một nhiệm vụ của con người, nhưng với IoT cho phép các máy móc và hệ thống khác nhau giao tiếp với nhau, chúng ta cũng có thể thấy cách sắp xếp và tổ chức này hoàn toàn tự động. Điều này có thể giảm chi phí lao động, nhưng cũng giúp ngăn ngừa các tai nạn hoặc thương tích ở nơi làm việc.

Với những lợi ích này và tác động tích cực mà họ có thể có đối với các ngành công nghiệp liên quan, chúng tôi hoàn toàn mong đợi IoT sẽ đóng vai trò lớn hơn bao giờ hết trong việc thúc đẩy gia công CNC và các quy trình sản xuất tiên tiến khác.

Quý khách vui lòng liên hệ với ADTECH để chúng tôi được phục vụ:

???? ADTECH – Cung cấp thiết bị-giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp

???? Số 6 Kim Đồng, Phường Giáp Bát Quận Hoàng Mai, Thành Phố Hà Nội

???? Toà nhà Sabay Buiding 99 Cộng Hoà, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

☎ Hotline: 0969133273

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp nâng cấp hiệu năng cho máy chủ Intel

  Nâng cấp để nâng cao hiệu năng Tận dụng tối đa khoản đầu tư máy chủ bằng cách cân bằng, mở rộng bộ xử lý Intel Xeon Scalable, SSD Intel và thiết bị mạng Ethernet Intel. Xem cách cân bằng cho Compute, lưu trữ và mạng từ Intel có thể tối đa hóa hiệu suất Đánh giá lợi ích khi nâng cấp thành phần lưu trữ và kết nối mạng. Tham khảo công cụ so sánh tại  đây Những thay đổi nào sẽ mang lại đỉnh cao cho hiệu suất, câu trả lời: Cả 3 thành phần Processor, Storage và Network. So sánh các trường hợp khi nâng cấp 3 thành phần chính Nâng cấp hiệu năng cho máy chủ Intel để tận dụng tối đa lợi thế máy chủ, đồng thời giảm thiểu tình trạng thắt nút cổ chai của server. Các phương án nâng cấp trên phù hợp nhất cho hệ thống máy chủ từ Compute, Storage và Network Intel có thể tối đa hóa hiệu suất.

VDI - Giải pháp cho Work From Home

 Đại dịch Covid-19 diễn ra một cách đầy bất ngờ, ngoài dự đoán của nhiều công ty, tổ chức, tạo ra thách thức giải quyết vấn đề duy trì hoạt động làm việc khi chính phủ các nước thực hiện các lệnh phong tỏa, giới hạn và giãn cách xã hội. Tuy nhiên, sự phát triển của các công nghệ điện toán đám mây cùng với sự gia tăng các thiết bị đầu cuối thông minh đã tạo ra hàng loạt các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ quá trình làm việc từ xa, làm việc tại nhà một cách dễ dàng và thuận tiện. Và VDI là một trong số những giải pháp đã giúp các doanh nghiệp duy trì hoạt động làm việc, cộng tác và kinh doanh ngay cả trong đại dịch khó khăn. VDI là gì? VDI (Virtual Desktop Infrastructure) là giải pháp ảo hoá máy tính dùng cho cá nhân làm việc. Trước đây, chúng ta đã quen với máy chủ ảo, và bây giờ là desktop ảo - tất cả đều gọi đó là các máy ảo hay Virtual Machine. Thay vì dùng một chiếc máy tính truyền thống thì giờ đây, chúng ta có thể dùng rất nhiều thiết bị đầu cuối khác nhau để làm việc như một chiếc máy

ASUS IoT hỗ trợ hiện thực hóa tương lai của logistics thông minh với giải pháp cho các AGV

 Được thành lập vào năm 2007, khách hàng này là nhà phát triển hàng đầu về xe tự hành dẫn đường tự động (AGV) và rô-bốt di động tự hành (AMR) tại Trung Quốc, với thương hiệu nổi tiếng và mạng lưới kinh doanh toàn cầu. Các sản phẩm của công ty được công nhận trên toàn cầu và được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực màn hình hiển thị, pin lithium năng lượng mới, ô tô và các phụ kiện liên quan, ngành thực phẩm và đồ uống, máy tính, truyền thông và điện tử tiêu dùng (3C), cùng với thiết bị gia dụng. Không gian hạn chế, giao diện thiết bị đa dạng và nhiều nhu cầu về nhiệt độ làm việc để AGV vận hành trơn tru trong nhà kho AGV là một xe tự hành với nhiệm vụ chính là di chuyển hàng hóa xung quanh khu vực cửa hàng để loại bỏ lỗi hoặc hạn chế của con người trong việc mang vác vật nặng. Chúng thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp để vận chuyển vật liệu nặng xung quanh một tòa nhà công nghiệp lớn, chẳng hạn như nhà máy hoặc nhà kho. Theo MarketsandMarkets Research, quy m