Chuyển đến nội dung chính

Ứng dụng của ASUS IoT Tinker Board S trong giải pháp vận hành bãi đậu xe thông minh

 Silicon Bridge là một công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu đổi mới công nghệ bán dẫn và đám mây. Được thành lập vào năm 2015, công ty được xây dựng dựa trên kinh nghiệm kỹ thuật hàng chục năm của những người sáng lập. Công ty phát triển và cung cấp các hệ thống và nền tảng kết hợp Internet vạn vật (IoT), đám mây, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và thiết kế chất bán dẫn - tất cả các lĩnh vực được coi là trung tâm của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, hay Công nghiệp 4.0.

Khi Silicon Bridge nhận thấy mình đang tìm kiếm một giải pháp tiết kiệm điện năng, hiệu suất cao cho các hệ thống kiểm soát đỗ xe thế hệ tiếp theo, họ đã tìm đến ASUS IoT và sản phẩm máy tính bảng đơn Tinker Board S (SBC).

Các hệ thống hiện có cồng kềnh và khó quản lý

Nhu cầu kiểm soát và quản lý tài nguyên của bãi đỗ xe ô tô trong đô thị là một yêu cầu được hiểu rõ và phổ biến. Vấn đề không phải là mới và các hệ thống truyền thống có thể hiệu quả. Tuy nhiên, các hệ thống truyền thống thường sử dụng nhiều lao động, đòi hỏi nguồn nhân lực và đầu vào đáng kể - từ các quầy ở cổng cho đến tuần tra thủ công để xác nhận và thực thi thanh toán.

Đó là lý do tại sao các thị trấn và thành phố có tư duy tiến bộ trên khắp thế giới đang ngày càng áp dụng các giải pháp kỹ thuật số để cho phép kiểm soát lối vào và lối ra một cách tự động, cũng như hệ thống thanh toán tự động. Những điều này cũng đã tỏ ra hiệu quả nhưng chúng cũng kéo theo những vấn đề mới.

Nhiều bảng điều khiển thanh toán và điều khiển tự động hiện có kết hợp với một máy tính với kích thước đầy đủ, được thiết kế để hoạt động tự chủ. Nhu cầu tích hợp phần cứng máy tính truyền thống có nghĩa là các đơn vị như vậy có kích thước khá cồng kềnh. Đồng thời, khi có sự cố xảy ra, quản trị viên hệ thống - thường làm việc từ xa có thể không được cảnh báo ngay lập tức về sự cố. Tồi tệ hơn, vì nhiều hệ thống như vậy lưu trữ dữ liệu cục bộ, hư hỏng vật lý đối với bảng điều khiển đỗ xe có thể dẫn đến mất thông tin quan trọng đối với việc xử lý thanh toán, hoặc thậm chí dẫn đến việc các phương tiện không thể vào hoặc ra khỏi bãi đỗ xe.

Một giải pháp dựa trên đám mây nhỏ gọn, được hỗ trợ bởi ASUS IoT

Để giải quyết các vấn đề nhiều lớp do các giải pháp hiện có đưa ra, Silicon Bridge đã bắt đầu phát triển hệ thống kiểm soát truy cập phương tiện thông minh (IVACS) có tên là EYEVACS và một ki-ốt thanh toán có tên là EYEPAY. Để mang lại lợi thế cạnh tranh, các hệ thống bổ sung này cần phải nhỏ gọn, dễ quản lý và linh hoạt và đó là lý do ASUS IoT Tinker Board S được tìm đến và phát huy tác dụng.

Được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý lõi tứ dựa trên Arm® — Rockchip RK3288 — Tinker Board S không chỉ có kích thước nhỏ gọn mà còn mang lại hiệu suất bền bỉ và vượt trội.

Được hỗ trợ bởi Mali™-T764, cũng dựa trên công nghệ Arm, GPU và bộ xử lý chức năng cố định trong Tinker Board S cho phép sử dụng trong nhiều ứng dụng, bao gồm phát lại phương tiện chất lượng cao, chơi game, thị giác máy tính, nhận dạng cử chỉ, ổn định hình ảnh và xử lý, cũng như chụp ảnh điện toán và hơn thế nữa.

Silicon Bridge đã tích hợp Tinker Board S vào cả EYEVACS và EYEPAY, tạo ra một giải pháp kiểm soát bãi đỗ xe toàn diện, được kết nối với đám mây, hoạt động tự động trong khi được kết nối vĩnh viễn với các hệ thống quản lý quản lý từ xa. Sự sắp xếp đầu tiên trong ngành này cho phép dữ liệu được lưu trữ an toàn trên đám mây, loại bỏ nguy cơ mất mát do lỗi tại địa điểm cục bộ. Nó cũng đảm bảo cả nhân viên IT và quản lý đều có thể giám sát tài nguyên bãi đậu xe và thanh toán trong thời gian thực.

Đặc biệt, bản chất dựa trên đám mây của EYEPAY mang lại sức mạnh mới cho các nhà điều hành bãi đỗ xe, mang lại khả năng quản lý linh hoạt các khoản phí cho các hệ thống ở các địa điểm xa xôi và đa dạng. Hệ thống cũng cho phép những điều mới lạ như giảm giá đỗ xe thông qua phiếu giảm giá mã QR, với số lượng được quản lý nhanh chóng để đáp ứng hoặc khuyến khích nhu cầu.

Việc lựa chọn Tinker Board S cũng có nghĩa là EYEVACS và EYEPAY nhỏ hơn đáng kể so với các hệ thống thanh toán và kiểm soát đỗ xe kỹ thuật số truyền thống, giúp giải phóng không gian tại chỗ. Phần cứng ASUS IoT cũng cực kỳ đáng tin cậy và giá cả phải chăng, giảm thiểu nhu cầu bảo trì và tối đa hóa lợi nhuận cho cả Silicon Bridge và người vận hành bãi đỗ xe.

Hàng trăm lượt cài đặt, hàng nghìn phương tiện, một số ít bằng sáng chế - và một khách hàng hài lòng

Kể từ khi được triển khai vào năm 2016, sự phổ biến của EYEVACS và EYEPAY của Silicon Bridge đã tăng lên trông thấy. Các hệ thống hỗ trợ Tinker Board S này đang hoạt động ở khoảng 160 địa điểm trên toàn cầu, bao gồm cả các khu nghỉ dưỡng Everland và Legoland nổi tiếng ở Hàn Quốc. Chúng cũng được lắp đặt trong nhiều môi trường khác nhau, bất cứ nơi nào cần kiểm soát và thanh toán bãi đậu xe tự động - từ khu chung cư và khách sạn đến văn phòng chính phủ. Có nơi mỗi ngày có trên 5.000 lượt phương tiện ra vào.

Silicon Bridge đang tập trung phát triển hệ thống. Trong một số ứng dụng nâng cao, sức mạnh và tính linh hoạt của Tinker Board S cho phép tích hợp các cảm biến môi trường phức tạp. Điều này đã trao quyền cho khả năng giám sát chất lượng không khí của bãi đậu xe để đảm bảo các yếu tố như hạt bụi, nhiệt độ và độ ẩm đều được kiểm soát. Các chức năng hữu ích khác được Tinker Board S kích hoạt trong bãi đỗ xe bao gồm điều khiển hệ thống chiếu sáng thông minh và camera hỗ trợ bởi AIoT để giảm thiểu điểm mù.

Silicon Bridge đã được trao bốn bằng sáng chế cho các phát minh của mình và còn một số bằng sáng chế khác đang chờ xử lý. Hiện họ cũng rất hài lòng với sự đóng góp của ASUS IoT và Tinker Board S cho các giải pháp này.


Quý khách vui lòng liên hệ với ADTECH để chúng tôi được phục vụ:

???? ADTECH – Cung cấp thiết bị-giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp

???? Số 358 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

☎ Hotline: 0969133273

???? Website: aiotvn.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp nâng cấp hiệu năng cho máy chủ Intel

  Nâng cấp để nâng cao hiệu năng Tận dụng tối đa khoản đầu tư máy chủ bằng cách cân bằng, mở rộng bộ xử lý Intel Xeon Scalable, SSD Intel và thiết bị mạng Ethernet Intel. Xem cách cân bằng cho Compute, lưu trữ và mạng từ Intel có thể tối đa hóa hiệu suất Đánh giá lợi ích khi nâng cấp thành phần lưu trữ và kết nối mạng. Tham khảo công cụ so sánh tại  đây Những thay đổi nào sẽ mang lại đỉnh cao cho hiệu suất, câu trả lời: Cả 3 thành phần Processor, Storage và Network. So sánh các trường hợp khi nâng cấp 3 thành phần chính Nâng cấp hiệu năng cho máy chủ Intel để tận dụng tối đa lợi thế máy chủ, đồng thời giảm thiểu tình trạng thắt nút cổ chai của server. Các phương án nâng cấp trên phù hợp nhất cho hệ thống máy chủ từ Compute, Storage và Network Intel có thể tối đa hóa hiệu suất.

VDI - Giải pháp cho Work From Home

 Đại dịch Covid-19 diễn ra một cách đầy bất ngờ, ngoài dự đoán của nhiều công ty, tổ chức, tạo ra thách thức giải quyết vấn đề duy trì hoạt động làm việc khi chính phủ các nước thực hiện các lệnh phong tỏa, giới hạn và giãn cách xã hội. Tuy nhiên, sự phát triển của các công nghệ điện toán đám mây cùng với sự gia tăng các thiết bị đầu cuối thông minh đã tạo ra hàng loạt các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ quá trình làm việc từ xa, làm việc tại nhà một cách dễ dàng và thuận tiện. Và VDI là một trong số những giải pháp đã giúp các doanh nghiệp duy trì hoạt động làm việc, cộng tác và kinh doanh ngay cả trong đại dịch khó khăn. VDI là gì? VDI (Virtual Desktop Infrastructure) là giải pháp ảo hoá máy tính dùng cho cá nhân làm việc. Trước đây, chúng ta đã quen với máy chủ ảo, và bây giờ là desktop ảo - tất cả đều gọi đó là các máy ảo hay Virtual Machine. Thay vì dùng một chiếc máy tính truyền thống thì giờ đây, chúng ta có thể dùng rất nhiều thiết bị đầu cuối khác nhau để làm việc như một chiếc máy

ASUS IoT hỗ trợ hiện thực hóa tương lai của logistics thông minh với giải pháp cho các AGV

 Được thành lập vào năm 2007, khách hàng này là nhà phát triển hàng đầu về xe tự hành dẫn đường tự động (AGV) và rô-bốt di động tự hành (AMR) tại Trung Quốc, với thương hiệu nổi tiếng và mạng lưới kinh doanh toàn cầu. Các sản phẩm của công ty được công nhận trên toàn cầu và được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực màn hình hiển thị, pin lithium năng lượng mới, ô tô và các phụ kiện liên quan, ngành thực phẩm và đồ uống, máy tính, truyền thông và điện tử tiêu dùng (3C), cùng với thiết bị gia dụng. Không gian hạn chế, giao diện thiết bị đa dạng và nhiều nhu cầu về nhiệt độ làm việc để AGV vận hành trơn tru trong nhà kho AGV là một xe tự hành với nhiệm vụ chính là di chuyển hàng hóa xung quanh khu vực cửa hàng để loại bỏ lỗi hoặc hạn chế của con người trong việc mang vác vật nặng. Chúng thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp để vận chuyển vật liệu nặng xung quanh một tòa nhà công nghiệp lớn, chẳng hạn như nhà máy hoặc nhà kho. Theo MarketsandMarkets Research, quy m