Chuyển đến nội dung chính

Máy tính ASUS IoT PE400D trong giải pháp cột đèn thông minh 5G tại thành phố Đài Bắc

 Theo dữ liệu từ Navigant Research, có khoảng 360 triệu đèn đường trên toàn thế giới, nhưng chỉ có 7,2 triệu hoặc 2% trong số đó được nâng cấp thành các cột đèn đường thông minh. Hơn 90 triệu cột đèn thông minh, trị giá hơn 7 tỷ USD, dự kiến sẽ được lắp đặt vào năm 2028.

Vào tháng 3 năm 2021, Hiệp hội Máy tính Đài Bắc (TCA) đã mời 46 nhà sản xuất và nhà khai thác viễn thông nổi tiếng của Đài Loan thành lập Liên minh Xúc tiến Tiêu chuẩn Cột đèn Thông minh 5G, bao gồm ASUSTek Computer, Tập đoàn Pegatron, Foxconn Technology, Chunghwa Telecom, Compal Electronics, Delta Electronics, Far EastTone Telecom và các công ty khác. Liên minh nhằm mục đích phát triển tiêu chuẩn công nghệ hàng đầu cho các cột đèn thông minh 5G và tạo ra các cơ hội kinh doanh mới tại các thị trường trên toàn thế giới.

Cột đèn thông minh 5G do liên minh phát triển có bốn chức năng chính:

  • Chiếu sáng đường phố thông minh;
  • Truyền thông 5G;
  • Ứng dụng AIoT bao gồm giao thông thông minh, theo dõi và giám sát môi trường;
  • Sạc xe điện bao gồm các ứng dụng Vehicle-to-Everything (V2X).

Tiếp xúc với các yếu tố, truyền dữ liệu tốn kém và kết nối mạng không đáng tin cậy

Với sự xuất hiện của các công nghệ và thiết bị IoT được liên kết thông qua giao tiếp 5G, ngày nay công nghệ giao thông thông minh đang được triển khai tại các thành phố trên khắp thế giới để thúc đẩy sự phát triển của các thành phố thông minh. Tuy nhiên, một sự tiến hóa như vậy đòi hỏi phải thu thập và phân tích dữ liệu khổng lồ để đạt được. Các phương pháp thu thập truyền thống dựa vào con người để tính toán chính xác, nhưng chi phí và sai sót của con người có thể cao. Giờ đây, chính quyền thành phố Đài Bắc xem việc lắp đặt cột đèn thông minh 5G như một giải pháp thay thế tự động hơn để nắm bắt thông tin giao thông chính xác bao gồm lưu lượng người và phương tiện, phát hiện đối tượng, báo cáo tai nạn, tuân thủ giới hạn tốc độ, thời gian chuyến đi và xếp hàng. Với dữ liệu chính xác hơn, chính phủ có thể hoàn thiện các phân tích, tối ưu hóa và lập mô hình, đồng thời có thể đưa ra chính sách công mang tính chiến lược cũng như cải thiện quản lý giao thông của chính phủ.

Việc thu thập dữ liệu lớn chính xác cần một máy tính biên AI ổn định và đáng tin cậy để đối phó với các tình huống môi trường khác nhau như thay đổi nhiệt độ, điện áp không ổn định, nhiễu điện từ và thời gian ngừng hoạt động bất ngờ. Và khi các tập dữ liệu lớn đang được tạo và xử lý, cũng có rủi ro về chi phí truyền dữ liệu cao, độ trễ truyền và kết nối kém giữa đám mây và các thiết bị được nối mạng hệ thống.

Máy tính bền chắc cho các cột đèn thông minh 5G, có thể thích ứng và có thể mở rộng

ASUS IoT PE400D là “bộ não” lý tưởng cho các cột đèn thông minh 5G. Với bộ vi xử lý Intel® CoreTM và Xeon® thế hệ thứ 10, PE400D cung cấp hiệu suất điện toán mạnh mẽ. Nhiều đầu vào và đầu ra cấp công nghiệp, bao gồm cổng COM, DIO, USB và DisplayPort, cho phép thu thập dữ liệu hiệu quả từ các thiết bị đầu cuối như cảm biến và máy ảnh. Ngoài ra, ba khe cắm PCIe® phù hợp cho việc mở rộng GPU và AI để thực hiện các ứng dụng giao thông thông minh như phân tích video thời gian thực, nhận dạng và phân loại đối tượng. PE400D cũng hỗ trợ các giao diện lưu trữ dữ liệu khác nhau, bao gồm CFast, SATA, M.2 và mSATA, cộng với bảo vệ dữ liệu ở dạng RAID 0, 1 và 10 để cung cấp nhóm dữ liệu tại chỗ nhằm lưu trữ tất cả dữ liệu có cấu trúc và phi cấu trúc để tìm kiếm và lưu trữ.

PE400D được thiết kế hỗ trợ nguồn điện đầu vào từ 9-36V và có thể hoạt đọng trong môi trường nhiệt độ xung quanh từ -20° đến 60° C, cùng với chứng nhận IEC 61000-6-2/4 để đảm bảo hoạt động trơn tru trong môi trường khắc nghiệt. Hơn nữa, PE400D cũng vượt qua thử nghiệm Nvidia Tesla T4 (NVQual) để bảo vệ khỏi các vấn đề về nhiệt và giữ cho dữ liệu di chuyển và kết nối linh hoạt để phân tích AI nâng cao trong giải pháp phân tích lưu lượng.

Hệ thống 5G thống nhất và đáng tin cậy giúp tăng cường giao thông thông minh và chất lượng cuộc sống

Được nhúng với PE400D, cột điện thông minh 5G cung cấp các chức năng phân tích video, thu thập dữ liệu, điều khiển thiết bị và lưu trữ dữ liệu theo thời gian thực - nhờ hiệu suất điện toán biên vượt trội, giảm độ trễ và khả năng thích ứng với những thay đổi trong môi trường đô thị.

Ngoài ra, việc tích hợp PE400D và ASUS IoT Cloud Console (AICC) tạo ra một nền tảng thống nhất có thể quản lý và phân tích các tập dữ liệu lớn được thu thập bởi các thiết bị IoT để đạt được khả năng dự phòng kết nối và bảo trì dự đoán cho hoạt động đáng tin cậy của các cột đèn thông minh 5G. Dự phòng kết nối có nghĩa là tự động điều chỉnh giữa các kết nối Ethernet, Wi-Fi và di động dựa trên khả năng của một vị trí nhất định; và bảo trì dự đoán có thể đưa ra các cảnh báo nâng cao để giúp duy trì khả năng kiểm soát hệ thống từ xa và tránh hỏng hóc thiết bị. Ngoài ra, chức năng quản lý thiết bị của AICC trao quyền cho quản trị viên xử lý hiệu quả các cài đặt tại chỗ liên quan đến máy tính biên và thiết bị IoT.

Cột đèn thông minh 5G có khả năng thúc đẩy giao thông thông minh, cải thiện an toàn công cộng, tăng cường cung cấp thông tin hiệu quả và tối ưu hóa các dịch vụ đô thị cũng như chất lượng cuộc sống. Việc triển khai các cột đèn thông minh 5G là một thành phần thiết yếu của cơ sở hạ tầng của một Đài Bắc thông minh. Cùng với Liên minh xúc tiến tiêu chuẩn cột đèn thông minh 5G, ASUS IoT sẽ tiếp tục cùng triển khai các giải pháp thành phố thông minh tổng thể ở Đài Loan và các quốc gia khác.


Quý khách vui lòng liên hệ với ADTECH để chúng tôi được phục vụ:

???? ADTECH – Cung cấp thiết bị-giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp

???? Số 358 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

☎ Hotline: 0969133273

???? Website: aiotvn.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp nâng cấp hiệu năng cho máy chủ Intel

  Nâng cấp để nâng cao hiệu năng Tận dụng tối đa khoản đầu tư máy chủ bằng cách cân bằng, mở rộng bộ xử lý Intel Xeon Scalable, SSD Intel và thiết bị mạng Ethernet Intel. Xem cách cân bằng cho Compute, lưu trữ và mạng từ Intel có thể tối đa hóa hiệu suất Đánh giá lợi ích khi nâng cấp thành phần lưu trữ và kết nối mạng. Tham khảo công cụ so sánh tại  đây Những thay đổi nào sẽ mang lại đỉnh cao cho hiệu suất, câu trả lời: Cả 3 thành phần Processor, Storage và Network. So sánh các trường hợp khi nâng cấp 3 thành phần chính Nâng cấp hiệu năng cho máy chủ Intel để tận dụng tối đa lợi thế máy chủ, đồng thời giảm thiểu tình trạng thắt nút cổ chai của server. Các phương án nâng cấp trên phù hợp nhất cho hệ thống máy chủ từ Compute, Storage và Network Intel có thể tối đa hóa hiệu suất.

VDI - Giải pháp cho Work From Home

 Đại dịch Covid-19 diễn ra một cách đầy bất ngờ, ngoài dự đoán của nhiều công ty, tổ chức, tạo ra thách thức giải quyết vấn đề duy trì hoạt động làm việc khi chính phủ các nước thực hiện các lệnh phong tỏa, giới hạn và giãn cách xã hội. Tuy nhiên, sự phát triển của các công nghệ điện toán đám mây cùng với sự gia tăng các thiết bị đầu cuối thông minh đã tạo ra hàng loạt các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ quá trình làm việc từ xa, làm việc tại nhà một cách dễ dàng và thuận tiện. Và VDI là một trong số những giải pháp đã giúp các doanh nghiệp duy trì hoạt động làm việc, cộng tác và kinh doanh ngay cả trong đại dịch khó khăn. VDI là gì? VDI (Virtual Desktop Infrastructure) là giải pháp ảo hoá máy tính dùng cho cá nhân làm việc. Trước đây, chúng ta đã quen với máy chủ ảo, và bây giờ là desktop ảo - tất cả đều gọi đó là các máy ảo hay Virtual Machine. Thay vì dùng một chiếc máy tính truyền thống thì giờ đây, chúng ta có thể dùng rất nhiều thiết bị đầu cuối khác nhau để làm việc như một chiếc máy

ASUS IoT hỗ trợ hiện thực hóa tương lai của logistics thông minh với giải pháp cho các AGV

 Được thành lập vào năm 2007, khách hàng này là nhà phát triển hàng đầu về xe tự hành dẫn đường tự động (AGV) và rô-bốt di động tự hành (AMR) tại Trung Quốc, với thương hiệu nổi tiếng và mạng lưới kinh doanh toàn cầu. Các sản phẩm của công ty được công nhận trên toàn cầu và được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực màn hình hiển thị, pin lithium năng lượng mới, ô tô và các phụ kiện liên quan, ngành thực phẩm và đồ uống, máy tính, truyền thông và điện tử tiêu dùng (3C), cùng với thiết bị gia dụng. Không gian hạn chế, giao diện thiết bị đa dạng và nhiều nhu cầu về nhiệt độ làm việc để AGV vận hành trơn tru trong nhà kho AGV là một xe tự hành với nhiệm vụ chính là di chuyển hàng hóa xung quanh khu vực cửa hàng để loại bỏ lỗi hoặc hạn chế của con người trong việc mang vác vật nặng. Chúng thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp để vận chuyển vật liệu nặng xung quanh một tòa nhà công nghiệp lớn, chẳng hạn như nhà máy hoặc nhà kho. Theo MarketsandMarkets Research, quy m