Chuyển đến nội dung chính

Giải pháp của ASUS IoT hỗ trợ tăng tốc triển khai AI trong nhà máy gia công kim loại

 Chin Fong Machine Industrial là doanh nghiệp nằm trong top 5 công ty lớn nhất trong ngành công nghiệp máy dập và rèn toàn cầu, tự hào với hơn 70 năm kinh nghiệm. Đây cũng là nhà sản xuất máy đột lỗ chuyên nghiệp lớn nhất tại Đài Loan. Công ty chuyên sản xuất các loại máy đa dạng, cung cấp các giải pháp tổng thể về dập và tạo hình cho các dây chuyền sản xuất tấm kim loại ô tô, tấm thép silicon động cơ và dây chuyền sản xuất khung vỏ máy tính.

Là công ty tiên phong trong ngành, Chin Fong Machine Industrial, kể từ năm 2015, đã bắt đầu chuyển đổi sang mô hình hoạt động của một nhà máy thông minh. Gần đây, công ty đã bắt đầu kết hợp các giải pháp AI để triển khai sản xuất tinh gọn và phát triển thiết bị thông minh, và chính yêu cầu này đã dẫn đến sự hợp tác thành công với ASUS IoT.

Tăng tốc kiểm tra trực quan các thành phần phức tạp

Công nghiệp 4.0 là một cụm từ phổ biến. Trong sản xuất, điều đó có nghĩa là kết hợp Internet vạn vật (IoT), nhà máy kỹ thuật số, dịch vụ đám mây và truyền thông để tạo ra một hệ thống vật lý - kỹ thuật số 'thông minh' - đưa trí thông minh vào quy trình sản xuất và thay đổi tư duy kinh doanh của quy trình sản xuất truyền thống. Các công nghệ IoT cho phép máy móc giao tiếp với các máy khác và với con người, chuyển đổi các phương thức sản xuất truyền thống thành các mô hình kinh doanh hướng dịch vụ, thông minh và tùy biến cao. Nó cũng cung cấp khả năng sản xuất nhanh chóng một lượng nhỏ sản phẩm và đáp ứng thị trường thay đổi nhanh chóng, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Thông thường, việc phát hiện các lỗi trên dây chuyền sản xuất máy ép đòi hỏi phải kiểm tra trực quan thủ công. Tuy nhiên, nhân viên kiểm tra thiếu hiệu quả và độ chính xác, đặc biệt là đối với các bộ phận kim loại. Các thành phần như vậy đặc biệt khó khăn do khả năng phản xạ, nghĩa là các bộ phận thường cần được lật hoặc xoay nhiều lần. Điều quan trọng là phải hiểu các đặc điểm bề mặt của quang học và các bộ phận để có được dữ liệu lỗi chính xác. Ngoài ra, các loại khuôn kim loại khác nhau, làm phức tạp thêm việc kiểm tra của con người. Chính vì lý do này mà kiểm tra quang học tự động, hay AOI, ngày càng được triển khai nhiều hơn trong lĩnh vực này, và đó là lý do Chin Fong Machine Industrial đã tìm tới ASUS IoT.

Một hệ thống kiểm tra trực quan được hỗ trợ bởi AI từ ASUS IoT

ASUS IoT AISVision là bộ công cụ phần mềm, dễ sử dụng dành cho các ứng dụng thị giác được hỗ trợ bởi AI - và đặc biệt phù hợp để theo dõi các quy trình dập kim loại và ép nhựa cũng như lắp ráp các bộ phận điện tử. Các mô hình đào tạo do AI cung cấp có nghĩa là nó có thể được điều chỉnh nhanh chóng cho hầu hết mọi yêu cầu kiểm tra trực quan, cho phép phát hiện chính xác và hiệu quả một loạt các khuyết tật, bao gồm trầy xước, dập nát, bụi bẩn, v.v. Nó thậm chí có thể phân biệt các khuyết tật ẩn trong các vòng tròn đồng tâm và các bộ phận kim loại nhỏ.

Được hỗ trợ bởi các khả năng tiên tiến này, AISVision tối ưu hóa các quy trình sản xuất và cung cấp hiệu suất vượt trội khi phát hiện sự bất thường, rút ngắn đáng kể lịch trình đào tạo mô hình từ vài giờ xuống còn vài phút và đáp ứng yêu cầu triển khai và mô hình hóa nhanh chóng trong nhà máy. Hơn nữa, AISVision hỗ trợ framework Intel OpenVino để suy luận mà không cần bộ tăng tốc GPU bổ sung, giúp giảm chi phí đầu tư phần cứng.

AISVision có tính năng tạo mô hình nhanh không dùng mã, với kiến trúc đào tạo bao gồm cả chế độ học có giám sát và không giám sát, vì vậy, chỉ cần một số lượng nhỏ mẫu để xây dựng một mô hình chính xác.

ASUS IoT đã phát triển công nghệ kiểm tra trực quan được hỗ trợ bởi AI độc quyền, tận dụng bốn chức năng. Chúng bao gồm phân loại đa đối tượng, phát hiện lỗi chính xác, nhận dạng đối tượng nhanh và phát hiện sự bất thường của mô hình nhanh, đồng thời cung cấp khả năng phát hiện tốc độ cao và độ chính xác cao. Có thể thực hiện nhiều chức năng lọc dữ liệu khác nhau để kiểm tra trạng thái đào tạo cho các tình huống khác nhau và báo cáo xác minh mô hình cũng được sắp xếp và xuất ở định dạng HTML để đào tạo các mô hình tiếp theo. Cơ chế đào tạo lại độc đáo đảm bảo quyền riêng tư của dữ liệu và hỗ trợ API mạnh mẽ được tích hợp sẵn, bao gồm C, C++ và C# - giúp việc tích hợp chương trình nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Cải thiện đáng kể tốc độ, hiệu quả và độ chính xác trên dây chuyền sản xuất

Chin Fong Machine Industrial đã triển khai nhiều giải pháp AISVision từ ASUS IoT, lắp đặt các camera và hệ thống chiếu sáng cần thiết trên các dây chuyền sản xuất của mình. Sau khi hoàn thành việc dập các bộ phận, việc chụp ảnh và kiểm tra được thực hiện ngay lập tức, với các đối tượng bị lỗi được xác định với tốc độ và độ chính xác mới. Khả năng phát hiện chính xác đã loại bỏ cả vấn đề về sự mệt mỏi và sai lầm của con người.

So với các dự án dựa trên AI truyền thống, AISVision tiết kiệm tới 80% thời gian phát triển dự án, giúp đạt được sự chuyển đổi kỹ thuật số cho nhà máy thông minh trong tương lai.

Một phần là kết quả của sự hợp tác với ASUS IoT, Chin Fong Machine đã chuyển đổi từ nhà sản xuất thiết bị thành nhà tích hợp hệ thống (SI), cung cấp dịch vụ kiểm tra một cửa để giúp khách hàng doanh nghiệp tăng cả lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh. Chúng tôi đang tiếp tục làm việc cùng nhau để sử dụng các công nghệ trực quan hóa kỹ thuật số nhằm tạo ra một hệ sinh thái thế hệ tiếp theo cho ngành công nghiệp gia công kim loại.

Nhận xét về quan hệ đối tác, Tổng giám đốc của Chin Fong Machine Industrial, ông Sheng-Ming, Tseng, cho biết: “Chúng tôi đã tập trung vào các ứng dụng công nghiệp dập trong những năm gần đây và chúng tôi đã triển khai các công nghệ dựa trên IoT và AI làm khuôn khổ để tích hợp các hoạt động dập và rèn và các vấn đề quản lý. Chúng tôi mong muốn được hợp tác nhiều hơn với ASUS IoT để tạo ra giá trị cao cho khách hàng thông qua các dịch vụ bổ trợ và phần mềm ứng dụng.”

ASUS IoT tin rằng các giải pháp thị giác máy dựa trên AI và điện toán biên là cốt lõi của sản xuất thông minh. ASUS IoT cung cấp cho khách hàng giải pháp tối ưu hóa quy trình, giảm chi phí, cải thiện chất lượng và hiệu quả của quy trình, để doanh nghiệp có thể tăng doanh thu và tạo ra các mô hình kinh doanh mới. Thông qua công nghệ AI mạnh mẽ, ASUS IoT cung cấp cho khách hàng các giải pháp thông minh, tăng tốc quá trình xử lý dữ liệu khổng lồ, củng cố chuỗi cung ứng và thiết lập một chuẩn mực mới cho sản xuất dựa trên AI.


Quý khách vui lòng liên hệ với ADTECH để chúng tôi được phục vụ:

???? ADTECH – Cung cấp thiết bị-giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp

???? Số 358 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

☎ Hotline: 0969133273

???? Website: aiotvn.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp nâng cấp hiệu năng cho máy chủ Intel

  Nâng cấp để nâng cao hiệu năng Tận dụng tối đa khoản đầu tư máy chủ bằng cách cân bằng, mở rộng bộ xử lý Intel Xeon Scalable, SSD Intel và thiết bị mạng Ethernet Intel. Xem cách cân bằng cho Compute, lưu trữ và mạng từ Intel có thể tối đa hóa hiệu suất Đánh giá lợi ích khi nâng cấp thành phần lưu trữ và kết nối mạng. Tham khảo công cụ so sánh tại  đây Những thay đổi nào sẽ mang lại đỉnh cao cho hiệu suất, câu trả lời: Cả 3 thành phần Processor, Storage và Network. So sánh các trường hợp khi nâng cấp 3 thành phần chính Nâng cấp hiệu năng cho máy chủ Intel để tận dụng tối đa lợi thế máy chủ, đồng thời giảm thiểu tình trạng thắt nút cổ chai của server. Các phương án nâng cấp trên phù hợp nhất cho hệ thống máy chủ từ Compute, Storage và Network Intel có thể tối đa hóa hiệu suất.

VDI - Giải pháp cho Work From Home

 Đại dịch Covid-19 diễn ra một cách đầy bất ngờ, ngoài dự đoán của nhiều công ty, tổ chức, tạo ra thách thức giải quyết vấn đề duy trì hoạt động làm việc khi chính phủ các nước thực hiện các lệnh phong tỏa, giới hạn và giãn cách xã hội. Tuy nhiên, sự phát triển của các công nghệ điện toán đám mây cùng với sự gia tăng các thiết bị đầu cuối thông minh đã tạo ra hàng loạt các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ quá trình làm việc từ xa, làm việc tại nhà một cách dễ dàng và thuận tiện. Và VDI là một trong số những giải pháp đã giúp các doanh nghiệp duy trì hoạt động làm việc, cộng tác và kinh doanh ngay cả trong đại dịch khó khăn. VDI là gì? VDI (Virtual Desktop Infrastructure) là giải pháp ảo hoá máy tính dùng cho cá nhân làm việc. Trước đây, chúng ta đã quen với máy chủ ảo, và bây giờ là desktop ảo - tất cả đều gọi đó là các máy ảo hay Virtual Machine. Thay vì dùng một chiếc máy tính truyền thống thì giờ đây, chúng ta có thể dùng rất nhiều thiết bị đầu cuối khác nhau để làm việc như một chiếc máy

ASUS IoT hỗ trợ hiện thực hóa tương lai của logistics thông minh với giải pháp cho các AGV

 Được thành lập vào năm 2007, khách hàng này là nhà phát triển hàng đầu về xe tự hành dẫn đường tự động (AGV) và rô-bốt di động tự hành (AMR) tại Trung Quốc, với thương hiệu nổi tiếng và mạng lưới kinh doanh toàn cầu. Các sản phẩm của công ty được công nhận trên toàn cầu và được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực màn hình hiển thị, pin lithium năng lượng mới, ô tô và các phụ kiện liên quan, ngành thực phẩm và đồ uống, máy tính, truyền thông và điện tử tiêu dùng (3C), cùng với thiết bị gia dụng. Không gian hạn chế, giao diện thiết bị đa dạng và nhiều nhu cầu về nhiệt độ làm việc để AGV vận hành trơn tru trong nhà kho AGV là một xe tự hành với nhiệm vụ chính là di chuyển hàng hóa xung quanh khu vực cửa hàng để loại bỏ lỗi hoặc hạn chế của con người trong việc mang vác vật nặng. Chúng thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp để vận chuyển vật liệu nặng xung quanh một tòa nhà công nghiệp lớn, chẳng hạn như nhà máy hoặc nhà kho. Theo MarketsandMarkets Research, quy m