Chuyển đến nội dung chính

10 xu hướng chuyển đổi số nổi bật

 1. 5G – Đã chuyển thành 5G Mobile: Nếu bạn là một khách du lịch vòng quanh thế giới hoặc trên một số mạng nhất định như Sprint, bạn sẽ biết rằng vẫn có thể quay trở lại các vùng 3G theo thời gian mà không nhận ra điều đó. Nhưng hiện tại, cuối cùng chúng ta cũng sẽ ở một nơi mà 5G ở khắp mọi nơi.

2. Chatbot: Tất cả chúng ta đã từng có những trải nghiệm cực kỳ bực bội về chatbot. Nhưng tin tốt là  một số người tin rằng NLP sẽ làm khuấy động toàn bộ ngành dịch vụ theo những cách chúng ta chưa từng tưởng tượng.

3. Nền tảng đám mây được kết nối (public, private và hybrid cloud): Có thể nói rằng “chúng ta chỉ đang tiếp tục cuộc cách mạng và sự vất vả của quá trình tiếp nhận xu hướng chuyển dịch lên cloud” và các đám mây được kết nối đang tiếp tục phát triển để đáp ứng các nhu cầu thay đổi liên tục của các công ty.

4. Blockchain – Cuối cùng đã được hiểu: Rất nhiều nhà phát triển thông minh sẽ tiếp tục nỗ lực để nhận ra tiềm năng của blockchain, sẽ còn 2-3 năm nữa trước khi chúng ta bắt đầu thấy được lực đẩy như đã được kỳ vọng.

5. Từ phân tích dữ liệu, đến Machine Learning và rồi là AI: AI và dữ liệu là một nhân tố nổi bật trong chuyển đổi kỹ thuật số nói chung và là chìa khóa để các công ty có thể đưa ra quyết định tốt về sản phẩm, dịch vụ, nhân viên, chiến lược và nhiều hơn nữa. 

6. GDPR, Quy định Bảo mật dữ liệu, đang áp đặt lên tay các nhà cung cấp: GDPR là sự khởi đầu của một xu hướng toàn cầu lớn hơn sẽ khiến các công ty chịu trách nhiệm về cách họ đối xử với quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân của khách hàng. Các công ty sẽ phải tìm ra cách tốt hơn để xây dựng mối quan hệ thực sự với khách hàng của họ thay vì lạm dụng dữ liệu cá nhân thường xuyên.

7. AR – Có, VR – (Vẫn) Chưa: Trên thực tế, mặc dù một số người cho rằng nó sẽ chậm nhưng AR sẽ phát triển ngày càng mạnh. 

8. Edge to Core và IoT và nhiều hơn nữa: Cisco đã đề cập đến sự phụ thuộc lẫn nhau giữa Edge và Cloud với tên gọi là “Điện toán sương mù – The Fog” khi họ nhận ra rằng các tương tác dữ liệu quan trọng giữa Edge và Cloud để tối đa hóa việc sử dụng dữ liệu. Mặc dù ngôn ngữ của chúng có thể trở nên phổ biến với sự kết nối giữa Edge và lõi trung tâm nhưng chắc chắn cả hai sẽ kết hợp để cung cấp cho chúng ta khả năng với AI, IoT và Machine Learning.

9. Dịch vụ CNTT đại trà: Với sự phát triển của ngành công nghiệp dịch vụ, các công ty đang trở nên tinh vi hơn trong việc lựa chọn dịch vụ CNTT để phù hợp với nhu cầu của họ. ITaaS này cho phép khả năng mở rộng những công nghệ mới nhất, chu kỳ mua sắm ngắn hơn và tăng tính linh hoạt.

10. Các CEO nắm trọng trách: Tin rằng cuối cùng các CEO sẽ ưu tiên việc thuê ngoài để chuyển đổi kỹ thuật số vì bản chất quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp có thể thay đổi, giá trị của việc đào tạo lại nhân viên và việc thuê ngoài đáp ứng cho sự linh hoạt trong vận hành. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ứng dụng AI tại biên và 3 điểm cần lưu ý khi triển khai

 Khi trí tuệ nhân tạo (AI) trưởng thành, việc ứng dụng nó sẽ tiếp tục tăng lên. Theo nghiên cứu gần đây, 35% tổ chức đang sử dụng AI, với 42% đã bắt đầu khám phá tiềm năng của nó. Mặc dù AI đã được nghiên cứu khá nhiều và triển khai mạnh mẽ trên các nền tảng đám mây, nhưng đối với các hệ thống biên thì AI vẫn là một công nghệ còn khá non trẻ và đang có một số thách thức riêng khi ứng dụng AI tại biên. AI đã được sử dụng trong nhiều ứng dụng, từ điều hướng trong ô tô đến theo dõi các bước chân đến trò chuyện với trợ lý kỹ thuật số. Mặc dù người dùng thường xuyên truy cập các dịch vụ này trên thiết bị di động, nhưng kết quả tính toán nằm trong việc sử dụng AI trên đám mây. Cụ thể hơn, một người yêu cầu thông tin và yêu cầu đó được xử lý bởi một mô hình học tập trung tâm trên đám mây, sau đó mô hình này sẽ gửi kết quả trở lại thiết bị cục bộ của người đó. AI ở biên ít được hiểu và ít được triển khai hơn so với AI trên đám mây. Ngay từ khi mới thành lập, các thuật toán và đổi ...

Sự khác biệt của AGV và AMR là gì?

  Tự động hóa hoạt động logistics nội bộ là một vấn đề rất được quan tâm đối với cả các công ty lớn và nhỏ. Tại sao phải sử dụng nguồn nhân lực thủ công để vận chuyển các nguyên vật liệu khi bạn có thể tự động hóa các nhiệm vụ này và để nhân viên tập trung vào các hoạt động có giá trị cao hơn? Bằng cách tự động hóa hoạt động vận chuyển hàng hoá & vật liệu, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa năng suất và có thể lên lịch giao hàng hiệu quả hơn để giảm tắc nghẽn trong sản xuất. Cho đến thời gian gần đây, các phương tiện xe tự hành (AGV) truyền thống là lựa chọn duy nhất để tự động hóa các nhiệm vụ vận chuyển nội bộ. AGV là thiết bị cố định quen thuộc trong các cơ sở lắp đặt lớn, cố định, nơi có nhu cầu phân phối vật liệu nhất quán, lặp đi lặp lại và nơi có thể chấp nhận chi phí ban đầu lớn và lợi tức đầu tư (ROI) lâu dài. Tuy nhiên, ngày nay AGV đang bị thách thức bởi công nghệ phức tạp hơn, linh hoạt hơn và tiết kiệm chi phí hơn, đó là các rô bốt di động tự động (AMR). Mặc d...

Edge Ai có thể mang tới những lợi ích gì trong kỷ nguyên AIoT

  Edge AI là một mô hình điện toán mới kết hợp AI trong các khung điện toán biên. Bài viết này sẽ mang tới cho các bạn thông tin về một số lợi ích và trường hợp sử dụng của nó. Việc áp dụng điện toán biên đã chứng kiến mức tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây. Một báo cáo gần đây của Research and Markets ghi lại rằng quy mô thị trường điện toán biên toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 155,90 tỷ USD vào năm 2030. Một phần của những gì đã thúc đẩy sự phát triển của việc áp dụng điện toán cạnh trong các ngành công nghiệp là trí tuệ nhân tạo (AI). Với sự gia tăng của các ứng dụng IoT và dữ liệu kinh doanh, nhu cầu phát triển các thiết bị có thể xử lý thông tin nhanh hơn và thông minh hơn ngày càng tăng. Đây là nơi mà Edge AI đi vào cuộc sống. Việc tích hợp AI vào điện toán biên hoặc Edge AI đã giúp các thiết bị biên có thể sử dụng thuật toán AI để xử lý thông tin ở biên của thiết bị hoặc trên một máy chủ gần thiết bị, cắt giảm thời gian các thiết bị biên đưa ra quyết định....